ตัวบ่งชี้ที่ 1.1 การบริหารจัดการหลักสูตรตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรที่กำหนดโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
เกณฑ์การประเมิน กำหนดไว้เป็น “ผ่าน” และ “ไม่ผ่าน” หากไม่ผ่านเกณฑ์ข้อใดข้อหนึ่ง
ถือว่าหลักสูตรไม่ได้มาตรฐาน และผลเป็น “ไม่ผ่าน” (คะแนนเป็นศูนย์)
ผลการดำเนินงาน
ผู้รับผิดชอบ นางปัญชรี
อุคพัชญ์สกุล ผู้กำกับติดตาม นางนงนุช นามวงษ์
|
เกณฑ์การประเมิน
|
ผลการดำเนินงาน
|
1
|
จำนวนอาจารย์ประจำหลักสูตร
|
ในปีการศึกษา
2558 ภาควิชาฯ มีอาจารย์ประจำหลักสูตร จำนวน 7 คน มีคุณวุฒิตรงหรือสัมพันธ์กับสาขาวิชา เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานหลักสูตร (มคอ.2) (1.1.1-1) และเป็นไปตาม หลักเกณฑ์ เงื่อนไข
เกณฑ์และวิธีการรับรององค์กรและหลักสูตรการศึกษาหรือฝึกอบรมผู้ปฏิบัติการและการให้ประกาศนียบัตรหรือเครื่องหมายวิทยฐานะแก่ผู้ผ่านการศึกษาหรือฝึกอบรม
(ฉบับปรับปรุง พ.ศ.
2557) (1.1-1-2) ไม่มีอาจารย์ท่านใดปรับเปลี่ยน หรือลาศึกษาต่อ
|
2
|
คุณสมบัติของอาจารย์ประจำหลักสูตร
|
ปีการศึกษา 2558 ภาควิชาฯ มีอาจารย์ประจำหลักสูตร
ที่มีคุณวุฒิระดับปริญญาโท และปริญญาตรี
1. สาขาวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต จำนวน 2 คน
2. สาขาการศึกษามหาบัณฑิต จำนวน 1 คน
3. สาขาการพยาบาลศาตรมหาบัณฑิต จำนวน 2 คน
4. พยาบาลศาสตร์บัณฑิต จำนวน 2 คน (1.1.2-3)
และมี วุฒิบัตร ผ่านการอบรมการพยาบาลกู้ชีพ
การพยาบาลผู้ป่วยภาวะฉุกเฉิน โครงการพัฒนาศักยภาพวิทยากรครู ก
หลักสูตรในระบบการแพทย์ฉุกเฉิน และผู้ตรวจรับรององค์กรการศึกษาและฝึกอบรม
รุ่นที่ 3 (1.1.2-4)
|
11
|
การปรับปรุงหลักสูตรตามรอบระยะเวลา
|
หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2556 สาขาวิชาปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์
เริ่มใช้ปีการศึกษา 2556 โดยปลัดกระทรวงสาธารณสุขอนุมัติให้เปิดหลักสูตรได้
ตามหนังสือสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขที่ สธ 0203.051/ว4119
ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2558 (1.1.11-5)
ผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาแล้วตามหนังสือสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
ที่ ศธ 0606/4102 (1.1.11-6) ดังนั้นรอบการประเมินหลักสูตรครั้งต่อไปปี
2559
|
12
|
การดำเนินงานให้เป็นไปตามตัวบ่งชี้ผลการดำเนินงานเพื่อการประกันคุณภาพหลักสูตรและการเรียนการสอนตามกรอบมาตรฐาน
|
ปีการศึกษา 2558 ภาควิชาฯ
มีการดำเนินการตามตัวบ่งชี้ผลการดำเนินงานเพื่อการประกันคุณภาพหลักสูตรและการเรียนการสอนตามกรอบมาตรฐานใน
ข้อ 1-5 ดังนี้
1. อาจารย์ประจำหลักสูตร
มีส่วนร่วมในการประชุมภาควิชาเพื่อวางแผนติดตาม และทบทวนการดำเนินงานหลักสูตร
โดยมีส่วนร่วมในการประชุมภาควิชา จำนวน 8 ครั้ง
โดยในแต่ละครั้งมีอาจารย์ประจำหลักสูตรเข้าร่วมประชุม จำนวน 7 คน คิดเป็นร้อยละ 100
(1.1.12-7)
2. มีรายละเอียดของหลักสูตร
ที่สอดคล้องกับกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอาชีวศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พ.ศ. 2556 (1.1.12-8)
3.
มีรายละเอียดของรายวิชาและรายเอียดของวิชาฝึกประสบการณ์ภาคสนาม (ประมวลรายวิชา) ก่อนเปิดหลักสูตรครบทุกรายวิชา (1.1.12-9)
4. มีการจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของหลักสูตร
ตามแบบรายงานผลการดำเนินงานของหลักสูตร หลังสิ้นสุดปีการศึกษา (1.1.12-10)
5. มีการทบทวนผลสัมฤทธิ์
ของนักศึกษาตามมาตรฐานผลการเรียนรู้ อย่างน้อยร้อยละ 50
ของจำนวนรายวิชาที่เปิดสอนในแต่ละปีการศึกษา (1.1.12-11)
|
ผลการประเมิน
เป้าหมาย
|
ผลการดำเนินงาน
|
คะแนนการประเมินตนเอง
|
บรรลุเป้าหมาย
|
ผ่าน
|
ครบทุกข้อ 3 ข้อ
|
ผ่าน
|
บรรลุ |
แนวทางการพัฒนา
เตรียมการปรับปรุงหลักสูตรรอบถัดไป
และเตรียมอาจารย์ประจำหลักสูตร รายการหลักฐานองค์ประกอบที่
1.1
|