ความพึงพอใจและผลการจัดการข้อร้องเรียนของนักศึกษา
ในปีการศึกษา 2556 ถึง 2558
นักศึกษาทุกชั้นปีมีคะแนนความพึงพอใจต่อหลักสูตรสูงกว่า 3.51
คะแนน ทุกปีการศึกษา
อีกทั้งยังมีคะแนนความพึงพอใจเฉลี่ยสูงขึ้นทุกปี (3.3-08, 3.3-09,
3.3-10, 3.3-11, 3.3-12) จึงมีแนวโน้มผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น
มีรายละเอียดดังนี้
ปีการศึกษา
|
คะแนนความพึงพอใจเฉลี่ย
|
ชั้นปีที่
1
|
ชั้นปีที่
2
|
รวม
|
2556
|
3.99
|
3.76
|
-
|
2557
|
4.24
|
3.99
|
-
|
2558
|
4.37
|
4.36
|
4.37
|
มีระบบการดำเนินการเกี่ยวกับการจัดการเกี่ยวกับข้อร้องเรียน
โดยแจ้งและประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษารับทราบในวันปฐมนิเทศ 3 ช่องทาง (3.3-13) ดังนี้
1. ทางระบบ IT โดยให้นักศึกษาแสดงความคิดเห็นผ่าน
google form จากการ สแกน QR Code ใน application
line
2. กล่องร้องเรียนที่ติดไว้บนอาคารภาควิชาเภสัชกรรม
3. อาจารย์ประจำชั้นและอาจารย์ที่ปรึกษา/อาจารย์ผู้สอน
ในปีการศึกษา 2558 มีการร้องเรียนจากนักศึกษา 3
เรื่อง คือ (1) ห้องน้ำนักศึกษาหญิงที่สามารถใช้งานได้มีไม่เพียงพอ (2)
เครื่องปรับอากาศของห้องเรียนนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ชำรุด ไม่สามารถใช้การได้
ส่งผลให้เป็นอุปสรรคต่อการเรียนการสอนของนักศึกษา และ (3)
การให้คะแนนกลุ่มบ้านท้องคุ้งในรายวิชาการพัฒนาด้านเทคนิคเภสัชกรรมในชุมชน
ซึ่งทั้ง 3 กรณีได้รับการแก้ไขเรียบร้อยทั้งหมด (3.3-14)
|